Skip to main content

Chủng tộc và quốc gia của Warhammer Fantasy


Trong bối cảnh giả tưởng Warhammer Fantasy của Games Workshop, có một số chủng tộc và quốc gia khác nhau. Điều quan trọng nhất trong số các tính năng này là các đội quân riêng lẻ trong trò chơi hàng đầu trong bảng Warhammer Fantasy Battle.

Cõi đàn ông [ chỉnh sửa ]

Tất cả các quốc gia nhân loại đặc trưng đều có trụ sở ở Thế giới cũ.

Vương quốc Bretonnia [ chỉnh sửa ]

Bretonnia dựa trên nước Pháp thời trung cổ trong thế giới thực; Tên của nó rõ ràng có nguồn gốc từ tỉnh Britanny của Pháp và nó rút ra rất nhiều từ những truyền thuyết Arthurian có liên quan đến thời trung cổ Brittany; ví dụ với The Lady và The Green Knight, cả hai đều có sự tương đồng với truyền thuyết Arthurian. Mặc dù ban đầu được cộng đồng Warhammer nhận là quá lý tưởng cho bầu không khí Warhammer, nhưng những cuốn sách nguồn tiếp theo đã tiết lộ sự kiêu ngạo tiềm ẩn của các hiệp sĩ Bretonnian và cách đối xử tàn nhẫn của họ đối với những công dân thấp hèn của họ.

Bretonnia được thành lập khi Hiệp sĩ Lord Giles đuổi lũ Orc và Chaos ra khỏi Bretonnia dưới danh nghĩa của Lady, nữ thần mà người Breton đặt niềm tin của họ. Kể từ đó, Bretonnia đã bị chia rẽ và cai trị chung bởi Vua của Bretonnia và mười hai Công tước của ông và gia đình của họ. Lần lượt, mỗi Công tước cai trị một số nam tước và bá tước, mỗi người đều có những vùng đất rộng lớn và có thể kêu gọi hàng chục hiệp sĩ từ giới quý tộc mà họ cai trị.

Tôn giáo chính thức của Bretonnia là sự tôn thờ The Lady . Tuy nhiên, tôn giáo này chỉ dành riêng cho tầng lớp quý tộc, vì nông dân được coi là không xứng đáng để tôn thờ bà và bất kỳ ai bị bắt làm như vậy đều bị trừng phạt dã man.

Các hiệp sĩ Bretonnian huấn luyện rộng rãi từ thời niên thiếu trong việc cưỡi ngựa và chiến đấu với áo giáp hạng nặng, chuyên về hai loại vũ khí, thanh kiếm dài và cây thương; hoàn toàn kiêng sử dụng vũ khí tầm xa, điều mà họ cho là không trung thực. Thợ rèn của họ là những người mặc áo giáp tốt nhất trên thế giới, chỉ đứng sau Yêu tinh và Người lùn về nghề thủ công. Mặc dù được truyền bá trong nghệ thuật hiệp sĩ hiệp sĩ (tương tự như được thực hiện trong truyền thuyết Arthurian), người Breton nói chung tin rằng các hành động và trách nhiệm hào hiệp chỉ áp dụng cho các quý tộc đồng bào của họ và không mở rộng sự tán tỉnh và tôn trọng công dân nông dân của họ. Các hiệp sĩ Bretonnian được sinh ra độc quyền từ giới quý tộc Bretonnia vì nông dân không đủ khả năng chi phí cho áo giáp và vũ khí cần thiết để trở thành một hiệp sĩ, không nói gì về sự bảo trì cần thiết để giữ ngựa và bảo trì thiết bị.

Một số nông dân khá giả hơn vẫn có thể phục vụ như Đàn ông cầm quyền trong lực lượng của lãnh chúa, mỗi quý tộc có thể nuôi vài trăm người đàn ông từ gia đình nông dân của họ. Những người lính bán thời gian này được trả một mức lương cận biên và được cung cấp tạm thời áo giáp cơ bản và mang theo gai hoặc giáo như vũ khí của họ. Mỗi người cũng được yêu cầu mặc đồ kín đáo trong nhà của lãnh chúa. Mặc dù có tổ chức và can đảm rõ rệt, nhưng hầu hết họ được đào tạo kém và cung cấp kém vì lãnh chúa của họ sẽ hiếm khi dành thời gian và nguồn lực để trang bị cho họ đúng cách. Do đó, những người đàn ông thường dựa vào vũ khí được trục vớt hoặc bị bắt và các thiết bị chiến tranh khác từ chiến trường.

Ngoài ra, quân đội Bretonnian được bổ sung bởi Fey Enchantresses (những phụ nữ bị bắt cóc một cách bí ẩn bởi những linh hồn fey khi họ còn nhỏ, được Lady nuôi dưỡng và có sức mạnh ma thuật) và nổi tiếng Các kỵ sĩ (các hiệp sĩ được huấn luyện để cưỡi những con ngựa có cánh rất ôn hòa được nuôi bởi các nhà lai tạo Bretonnian và phục vụ như các lực lượng trên không của vương quốc). Đối với hỏa lực mạnh, Bretonnia chỉ có một vũ khí công thành chính là trebuchet. Trong khi tự hào về tầm bắn ấn tượng, vũ khí công thành không chính xác để khai hỏa vì nó rất cồng kềnh khi nạp đạn. Chúng thường được giữ ở xa phía sau quân đội Bretonnian cùng với những người cung thủ nông dân của họ, những người thậm chí còn ít hơn cả Men-at-Arms.

Do đó, quân đội Bretonnian dựa vào những lời buộc tội mạnh mẽ từ nhiều hiệp sĩ được vũ trang và bọc thép mạnh mẽ của họ để giành chiến thắng. Các hiệp sĩ Bretonnian được cho là kỵ binh hạng nặng tốt nhất trong Warhammer Fantasy, cùng với đó là những người đa dạng nhất. Đối với các đơn vị hỗ trợ, họ có các Pegasi và Enchantresses và cho các đơn vị cơ bản, quân đội Bretonnian cũng có thể chứa các cung thủ nông dân rẻ tiền và có thể sử dụng để phục vụ như một thức ăn gia súc. [1]

Đế chế ]

  • Đế chế là một trong những quốc gia lớn nhất của Thế giới cũ. Đế chế dựa trên Đế chế La Mã thần thánh trong thế giới thực với những ảnh hưởng nặng nề của người Đức, đặc biệt là trong thời kỳ đầu hiện đại. Đế chế được hưởng lợi từ sự đa dạng lớn của các đơn vị và ma thuật. Họ cũng trang bị nhiều loại vũ khí bột đen, nhưng quân đội cốt lõi của nó khá yếu so với các chủng tộc khác. [2]

Các quốc gia nhỏ hơn của Thế giới cũ [ chỉnh sửa ] [19659016] Westerland - Akin đến các quốc gia thấp, vùng đất trũng thấp này nằm ở cửa sông Reik là quê hương của Marienburg, một trong những thành phố lớn nhất trong Thế giới cũ. Khu vực này từng thuộc về Đế chế khi nó được gọi là Westerland, nhưng hiện đang độc lập quyết liệt. Marienburg là một quốc gia thành phố duy nhất và không được bao phủ trong cuốn sách quân đội của riêng mình cho Warhammer Fantasy Battle. Mặc dù phiên bản trước của cuốn sách Empire Army có một danh sách cho một đội quân Marienburg.
  • Tilea - Phía nam của dãy núi Watersana và Vaults. Các quốc gia thành phố Tilea dễ vỡ nắm lấy thương mại, thăm dò và nội chiến với niềm đam mê tương đương. Phần lớn quân đội ở những vùng đất này được tạo thành từ các Quân đoàn hùng mạnh, chiến đấu thay mặt cho những người cai trị giàu có của nhiều nước cộng hòa và hiệu trưởng, nhưng cũng có những đội quân lính đánh thuê lang thang phục vụ các Nguyên tắc Thương gia tự xưng và thường chiến đấu ở phía bắc trong dịch vụ của Đế quốc. Quân đội Hoàng tử thương gia có thể được đại diện bởi danh sách quân đội Chó chiến tranh, nhưng quân đội chính của Tilean không có sách chính thức, dựa vào các nguồn không chính thức được viết bởi những người chơi độc lập. Tilea gần tương ứng với Đế chế La Mã của thế giới thực, trong khi bản chất của Merchant Princes giống như người Ý thời Phục hưng.
  • Estalia - Một bán đảo phía tây nam Bretonnia. Họ cách xa mối đe dọa của Chaos, vùng đất này là quê hương của một vương quốc, gần với bán đảo Iberia trước Reconquista cùng với một số ảnh hưởng của Ý thời Phục hưng. Cái tên "Estalia" là sự pha trộn giữa hai cái tên España (Tây Ban Nha) và Italia (Ý). Estalia đã từng bị chiếm giữ bởi các lực lượng từ Araby (nơi phản ánh bán đảo Iberia ngoài đời thực, từng nằm dưới sự kiểm soát của Moorish) nhưng những điều này đã bị đẩy ra bởi một nỗ lực kết hợp của các cõi người khác trong Thế giới cũ. Không có sách hoặc danh sách quân đội Estalian chính thức được phát hành bởi Games Workshop tại thời điểm này. Tuy nhiên, người ta có thể sử dụng danh sách quân đội của Chó chiến tranh làm cơ sở cho một lực lượng hoàng gia hoặc lính đánh thuê từ bán đảo hoặc sử dụng một trong những cuốn sách không chính thức được xuất bản bởi những người chơi độc lập. Vị trí của Estalia trong Thế giới cũ phản ánh Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở Châu Âu.
  • Norsca- Giáp về phía Bắc bởi Chaos Wastes, về phía Nam bởi Biển móng vuốt và về phía Đông bởi Quốc gia Troll. Norsca là một quốc gia hoang dã dựa trên Scandinavia. Bộ lạc và Viking như Norse tôn thờ một vị thần lớn của các vị thần, trong đó đáng kể nhất là các vị thần Chaos, và thường được tìm thấy trong hàng ngũ các Chiến binh Hỗn loạn tạo thành phần lớn các Hordes khi cả hai đều là lính chiến binh và Chaos Warrior quân đội.
  • Kislev - Một quốc gia phía bắc và là đồng minh của Đế quốc đang bị đe dọa liên tục do sự gần gũi của họ với Vương quốc hỗn loạn điên cuồng. Quốc gia này gợi nhớ đến nước Nga thời trung cổ và tương đối giống với các nước Slav. Trong lần tái sinh gần đây nhất, người Nga tưởng tượng Kislevites, với Boyars, Kossars và Sa hoàng và Sa hoàng đều là những người thích nghi rất giống với thực tế Nga. Kislevites có thể được coi là đồng minh của một số quân đội, và có thể được đưa vào làm quân đội của riêng họ thông qua Sách Quân đội được xuất bản dưới dạng bổ sung với Lùn trắng (năm 2004) [1].
  • Phía Bắc, Đông và Nam [ chỉnh sửa ]

    • Albion - dựa trên Quần đảo Anh. Albion là một hòn đảo được bao quanh bởi sương mù và sương mù. [3] Năm 2001, Games Workshop đã thực hiện một chiến dịch mùa hè trên toàn thế giới dựa trên sự kiểm soát của Isle of Albion, bao gồm các quy tắc cho điều kiện thời tiết bất lợi và vòng tròn đá, giúp tăng cường khả năng của người sử dụng ma thuật. Sách quân đội không chính thức được sản xuất đưa ra danh sách quân đội gợi nhớ đến người Anh và người Anglo-Saxon cổ đại.
    • Cathay - dựa trên Trung Quốc cổ đại. [4]
    • Nhật Bản
    • Araby - dựa trên Cận Đông Hồi giáo trong thời trung cổ với các đơn vị chủ yếu dựa trên phong cách giả tưởng Arabian Nights . Bối cảnh trước đó mô tả nó được chia thành nhiều quốc gia thần quyền bao gồm một đế chế rộng lớn được cai trị bởi "Quốc vương của tất cả Araby". [5]
    • Vương quốc Ấn Độ - chúng tương đương với Tiểu lục địa Ấn Độ ở thế giới thực. Trong Sách Quân đội của Warhammer có liên quan, có rất ít tài liệu tham khảo về Vương quốc Ấn Độ. Nửa phía nam của Ind được bao phủ trong các khu rừng có chứa một lượng lớn Beastmen.

    Có một hòn đảo gần bờ Ind, tương đương với Sri Lanka, phần lớn được bao phủ bởi những khu rừng nơi có pháo đài High Elf được gọi là Tháp mặt trời. Một tập hợp các hòn đảo nhỏ hơn được tập trung lại gần Ind, một trong số đó có một tiền đồn High Elf khác được gọi là Tháp Sao. Tách Vương quốc Ind khỏi Grand Cathay là một ngọn núi từ Vương quốc Ogre, tương đương với dãy Hy Mã Lạp Sơn, nơi có Vùng đất của các Thiên sư Rồng. Ngay bên trong quốc gia Ind là một thành phố ven biển được gọi là Thành phố Spiers. Những người cai trị Ind được cho là có nhiều người hầu và nô lệ tham dự, cũng như giàu có và hào phóng.

    Biển móng vuốt gần tương đương với biển Baltic trong thế giới thực. Biển được đề cập trong nhiều cuốn sách và bản đồ cài đặt. Tên của nó xuất phát từ sự phong phú của các sinh vật biển. Trên bờ biển của móng vuốt là Empire, Kislev, Bretonnia, Norsca và cũng là thành phố lớn của Marienburg gần tương đương với Amsterdam thế kỷ 17. Trên bờ biển là thành phố Olricstaad của Norsca.

    Yêu tinh là chủng tộc văn minh thứ ba đi bộ trên thế giới. Được mang đến từ sự sáng tạo của Old Ones, Yêu tinh đã thể hiện sự lão luyện với ma thuật. Bị xé nát hàng ngàn năm trước bởi một cuộc nội chiến vĩ đại, có ba quốc gia lớn của Yêu tinh.

    • Yêu tinh bóng tối - Druchii không ngừng và cay đắng của Naggaroth vẫn theo Malekith, người bị lưu đày nhưng vẫn tuyên bố là người thừa kế chính đáng của ngai vàng Vương quốc Ulthuan. Yêu tinh bóng tối là kẻ thù truyền kiếp của yêu tinh cao cấp và cố gắng không ngừng xâm chiếm quê hương cũ của họ. Yêu tinh bóng tối không hưởng thụ gì nhiều hơn là gây đau đớn và đau khổ cho người khác, và họ thường xuyên tung ra các cuộc tấn công trên khắp Thế giới cũ để bắt giữ nhiều nô lệ hơn để nuôi dưỡng cơn đói của họ. Các nữ tu sĩ của họ, Yêu tinh Khaine, thực hiện các nghi thức máu để làm trẻ hóa tuổi trẻ của họ. [6]
    • Yêu tinh cao cấp - Người Asur tiếp tục truyền thống cổ xưa của người Elven lục địa đảo Ulthuan, cũng như gánh nặng của nhiều thiên niên kỷ kiêu ngạo và chiến tranh. Nếu không có họ, daemon của sự hỗn loạn sẽ tràn ngập toàn bộ thế giới. Loren trong thế giới cũ. Xem xét sự gia tăng của Warhammer Fantasy từ vũ trụ Trung Địa của Tolkien, nếu Yêu tinh cao được ví như các chủng tộc Vanyar / Noldor, Yêu tinh rừng chủ yếu là Teleri (bao gồm cả Sindar) từ Lothlórien và Mirkwood. Chúng dường như không tốt cũng không xấu, có khả năng giết chết những du khách lạc đường để hỗ trợ họ. Họ là kẻ thù không đội trời chung với Beastmen và gây ra một cuộc chiến hầu như không được chú ý chống lại họ. [8]

    Trong phiên bản đầu tiên của trò chơi, có hai đội quân Yêu tinh khác được ghi nhận: "Yêu tinh biển" và "Yêu tinh đêm". Yêu tinh biển về cơ bản là Yêu tinh của Vương quốc bên ngoài Ulthuan thực tế và trần tục hơn, và Yêu tinh đêm hiện được coi là một phần của Yêu tinh bóng tối. [ trích dẫn cần thiết ]

    Người lùn sống ở pháo đài thành phố đào vào vùng núi của Thế giới cũ. Anh em Chaos của họ chiếm một thành phố lớn ở vùng đất phía đông nam của Thế giới cũ.

    Người lùn [ chỉnh sửa ]

    • Người lùn - Một chủng tộc cổ xưa, nghiệt ngã và quyết đoán là không thể thiếu trong việc thành lập Đế chế, Người lùn dành cả ngày để báo thù và đếm vàng. Người lùn là những thợ thủ công vĩ đại nhất trong Thế giới Warhammer và ngoài việc thưởng thức vũ khí và áo giáp tốt, họ còn thực hiện những bộ binh và pháo hạng nặng tốt nhất trong trò chơi. Quân đội người lùn rất phù hợp với chiến tranh phòng thủ, tuy nhiên do không có khả năng cơ động, họ không làm tốt khi bị buộc phải tấn công. Người lùn là huyền thoại cho khả năng không bao giờ quên cũng không tha thứ cho một sai lầm chống lại họ, vũ khí và áo giáp được chế tạo tinh xảo, khả năng tiêu thụ số lượng lớn ale, sự bướng bỉnh cực độ, sự ngờ vực của yêu tinh và sự căm ghét của cỏ xanh. Người lùn là đồng minh gần gũi nhất với loài người, mặc dù Yêu tinh Ulthuan đã hợp nhất với loài Người trong vài trăm năm qua. [9] Do Cuộc chiến râu rậm kinh hoàng, Người lùn giữ mối hận thù với Yêu tinh. [19659046] Chaos Dwarfs [ chỉnh sửa ]

    • Chaos Dwarfs - là một nhánh của chủng tộc Dwarven. Ban đầu họ là Người lùn, nhưng bắt đầu tôn thờ Thần hỗn loạn và phá vỡ để thành lập một xã hội mới. Sự phân ly này tương tự như mối quan hệ giữa Yêu tinh tối cao và Yêu tinh bóng tối.

    Theo nhiều cách, Người lùn Chaos là hình ảnh phản chiếu của Người lùn. Nơi Warhammer Người lùn trốn tránh hầu hết ma thuật (tiết kiệm cho ma thuật Runic, thứ duy nhất trong chủng tộc này) Người lùn Chaos đã nắm lấy nó; nơi những người lùn thờ các vị thần tổ tiên của họ, những người lùn Chaos đã chuyển sang thờ phụng ác nhân Hashut, Cha của bóng tối; Trong đó Người lùn ghê tởm chế độ nô lệ và các chủng tộc "yêu tinh" (Yêu tinh, Orc và những người tương tự), Người lùn Chaos nắm giữ hàng loạt nô lệ và là đồng minh của nhiều bộ lạc và dân tộc. Họ thậm chí còn chịu trách nhiệm cho việc tạo ra Black Orc.

    Người lùn hỗn loạn được miêu tả là có vẻ ngoài khá Mesopotamian; họ mặc áo giáp kiểu Assyrian và bộ râu cuộn xúc xích. Sự khác biệt chính về thể chất giữa họ và Người lùn thông thường là Người lùn Chaos có ngà dài nhô ra khỏi hàm dưới. Thành phố thủ đô của họ ở dạng một ziggurat khổng lồ, được gọi là Zharr-Naggrund. Họ ghét hoặc coi thường tất cả những người ngoài cuộc, và đặc biệt ghét những Người lùn khác, những người coi sự tồn tại của họ là một kẻ bất lương không thể tha thứ cho chủng tộc Người lùn, đáng bị tuyệt chủng.

    Người lùn Chaos được giới thiệu thông qua tạp chí White Dwarf, và thậm chí còn đưa ra một quy tắc giới hạn của riêng họ. Thật không may, phạm vi mô hình không bao giờ bị bắt và đã dần bị bỏ rơi. Tuy nhiên, Games Workshop gần đây đã gợi ý rằng họ có thể thử phát hành lại dòng tượng Chaos Dwarves để thưởng thức sự sùng bái trung thành của nó.

    Fimir là một chủng tộc giả tưởng được tạo ra bởi Graeme Davis và Jes Goodwin vào cuối những năm 1980 cho Warhammer Fantasy Roleplay (WFRP) và phiên bản thứ 3 của Warhammer Fantasy Battle (WFB).

    Sinh thái học hư cấu [ chỉnh sửa ]

    Lấy cảm hứng từ thần thoại Fomorian trong thần thoại Celtic, chúng được mô tả như những sinh vật hình người, có chu kỳ có đuôi và mỏ nhọn. một màu xanh đậm đến một màu nâu bùn. Chúng được mô tả như là một phần của Daemon.

    Người Elli sống ở vùng đất ngập nước trong thế giới Warhammer, điển hình là trong các công sự được xây dựng thô sơ giống như một đống đá. Từ những địa điểm này, Fimir đột kích vào nhà của con người, bắt giữ những người bị giam giữ để hiến tế. F Elli ghét ánh sáng mặt trời, và theo sau là những vòng sương mù để che chắn chúng khỏi nó, và ngôi nhà của chúng luôn bị che khuất bởi nó.

    Xã hội F Elli được chia thành một hệ thống đẳng cấp, bao gồm Meargh, Dirach, các chiến binh và Shearl. Meargh - còn được gọi là phù thủy - là thủ lĩnh của các thuộc địa Fimir, cũng như những người phụ nữ duy nhất. [10] Một Meargh thường cũng là một người sử dụng ma thuật rất mạnh. Dirach - được mô tả là "những người bạn daemon" - là một đẳng cấp của các pháp sư chuyên thờ cúng Daemon. Đẳng cấp chiến binh - bao gồm Fimm (chiến binh), Fianna Fimm (chiến binh ưu tú) và các quý tộc khác nhau - chịu trách nhiệm đột kích và chiến đấu. Shearls - nô lệ của một khu định cư F Elli - chỉ tồn tại để làm việc và chết. Meargh cầm quyền giữ các gia tộc lại với nhau. Trong trường hợp cái chết của một người Meargh, Firu của thành trì của cô tách ra, hoặc làm lính đánh thuê cho các sinh vật xấu xa khác hoặc tìm kiếm một gia tộc khác để tham gia. Tuy nhiên, Meargh là vô trùng và do đó không thể sinh sản. Vì vậy, để bổ sung số lượng của họ, Firu bắt cóc những phụ nữ trẻ tuổi có khả năng sinh sản để sử dụng làm con giống.

    Lịch sử bao gồm [ chỉnh sửa ]

    F Elli được tạo ra theo lệnh của chủ sở hữu lúc đó của Games Workshop, Bryan Ansell, người muốn một chủng tộc "đặc biệt như Warhammer như Broo là của Runequest ". [11] Tuy nhiên, F Elli không được chứng minh là phổ biến và biến mất với phiên bản thứ 4 của WFB, mặc dù điều này đã cho họ thời gian để xuất hiện với vai trò khách mời trong HeroQuest của Milton Bradley. Rất ít nguồn (chính thức) về Fimir tồn tại và bao gồm WFRP Bestoral, một bài viết trong White Dwarf Số 102, phiên bản thứ ba của WFB (Besterator và Warhammer Armies ) và một số tài liệu tham khảo trong bổ sung.

    Có hai tiểu cảnh F Elli ở "tỷ lệ chính xác", tức là có kích thước từ 1,8m đến 2,1m (quy mô trong trò chơi): Fimir (thực sự là Chiến binh Fimm) từ HeroQuest và một số tiểu cảnh Fimm Warrior phiên bản giới hạn được bán riêng. Người ta cũng có thể tìm thấy F Elli của Nick Bibby kích thước của yêu tinh, mặc dù những thứ này rõ ràng không tích hợp tốt với các mô hình tỷ lệ "chính xác". Bản phác thảo khái niệm ban đầu về các tiểu cảnh do Jes Goodwin thực hiện đại diện cho các sinh vật có kích thước bằng người và các đặc điểm được công bố của F Elli đã phản ánh thực tế này. Tuy nhiên, khi Nick Bibby bắt đầu điêu khắc các tiểu cảnh F Elli, anh ta đã làm cho chúng có kích thước khổng lồ, dẫn đến chúng yếu một cách không tương xứng với kích thước của bức tượng của họ trong WFB. Nó đã chính thức quyết định rằng đây là lỗi của các tác giả. Cuối cùng, WFRP đã được xuất bản cùng với Fimir, nhưng cuộc đua biến mất khỏi phiên bản tiếp theo của WFB.

    Sự xuất hiện chính thức cuối cùng của F Elli là trong cuốn tài liệu của WFRP Marienburg: Sold Down the River được xuất bản năm 1999. Kể từ phiên bản WFRP thứ 2, bối cảnh đã được đưa vào phù hợp với WFB và các cuộc đua như Zoats, Gnomes và Fimir đã lặng lẽ rơi xuống. Games Workshop đã mô tả các chủng tộc như là trong "gián đoạn vô tận". [12] Để đáp lại, một số sáng tạo do người hâm mộ viết đã được xuất bản, bao gồm cả vấn đề "F đặc biệt" 25 của Warzstone fanzine của WFRP.

    Dường như có một tài liệu tham khảo khác về F Elli ở Lùn trắng Anh 310. Trong bài viết về Gnoblar Horde, một danh sách quân đội mới, có một mảnh nền trên boglars, một loài gnoblar sống trong đầm lầy . Nó nói rằng "Một bộ lạc lớn trong Sao Hỏa điên rồ đã được đồn đại là liên minh với các sinh vật kỳ lạ, chu kỳ." Mặc dù không cụ thể, nhưng điều này gần như chắc chắn là một tài liệu tham khảo về Fimir.

    Firet được nhắc đến trong thời kỳ tiểu thuyết Huyền thoại 'Đế chế', nơi các sinh vật phù hợp với mô tả của họ được bắt gặp sống trong đầm lầy.

    Fimir được tham chiếu theo tên trong mục "Marshland" của phần quy tắc địa hình trong bộ quy tắc Chiến tranh Ảo tưởng phiên bản thứ 8 của Warhammer.

    Bản bổ sung "Bão ma thuật" tháng 7 năm 2011, cuối cùng, đã đưa F Elli vào trò chơi máy tính bảng Warhammer, dưới dạng một phù thủy Dirach gọi là Balefiend, có thể được sử dụng như một quái vật bị ràng buộc bởi bất kỳ đội quân Warhammer nào. Nhân vật này bây giờ là một mô hình bộ binh quái dị (nghĩa là cỡ lớn), chứ không phải là bộ binh thông thường.

    Vào tháng 12 năm 2011, Warhammer Forge đã tiết lộ ba mô hình mới sẽ được phát hành vào quý 1 năm 2012 như là một phần của bổ sung có tiêu đề Monstrous Arcana.

    Vào tháng 8 năm 2016, một Fimiarch Noble thu nhỏ đã được tiết lộ sẽ được phát hành bởi bộ phận Forge World của Games Workshop.

    Vào tháng 7 năm 2017, người ta đã tiết lộ rằng F Elli sẽ xuất hiện trở lại trong một sản phẩm gắn liền với Games Workshop chính thức như một phần của Dors Norscan Faction DLC cho Total War: Warhammer.

    Lizardmen [ chỉnh sửa ]

    • Lizardmen - Lizardmen đã trải qua nhiều thay đổi liên tiếp qua lịch sử của trò chơi Warhammer. Ban đầu, chúng là chủng tộc 'bản địa' của Thế giới Warhammer, những người bị Slann điều khiển dưới lòng đất trước khi có địa hình rộng lớn (tạo ra hình dạng đặc biệt của các lục địa so với Trái đất). Họ đã chiến đấu trong một cuộc chiến tranh du kích kéo dài vô tận chống lại người ngoài hành tinh lưỡng cư mà quân đội của họ sau đó được tạo thành từ các chiến binh Amazons, Pygmies, nô lệ lobotomised và Slann.

    là nền văn minh thứ hai đến với thế giới Warhammer. Trước đó là Người già và được Yêu tinh thành công để hỗ trợ cho các công trình di truyền vĩ đại của họ, Slann hiện dẫn dắt Lizardmen thông qua những lời tiên tri chứa đựng những chỉ dẫn cổ xưa từ các vị thần của họ, những người có thể hoặc không thể trở lại vào một ngày nào đó. Lizardmen dựa trên nền văn hóa của người Aztec và Maya và được tìm thấy ở Thế giới mới, tương ứng với Trung và Nam Mỹ cổ đại. [13]

    Orcs và yêu tinh (Greenskins) [ chỉnh sửa ]

    Các bộ lạc của Orc, Yêu tinh và Greenskins khác được truyền bá khắp Thế giới cũ và vào phía đông. Chúng hầu hết được gọi chung là "Greenskins" vì những lý do rõ ràng. Phép thuật họ sử dụng được gọi là Waaaagh! và được rút ra từ sức mạnh và năng lượng của những đội quân Greenskins khát máu, khát máu. Một bầy lớn được lãnh đạo bởi một Thủ lĩnh Orc vĩ đại (hoặc đôi khi là một yêu tinh) của Orc và / hoặc Yêu tinh được gọi là một Waaagh! [14]

    Một người họ hàng của Yêu tinh chung là Gnoblar, được tìm thấy sống cùng với lũ yêu tinh trong dãy núi thương tiếc. [15] Phía đông dãy núi thương tiếc ở biên giới của Cathay sống Hobgoblins, một chủng tộc cỏ xanh ở đâu đó giữa một con yêu tinh và một con Orc, nhưng cũng khôn ngoan hơn. Hobgoblins cũng có thể được tìm thấy như là nô lệ hoặc nô lệ trong vương quốc của Người lùn Chaos. [16] Kích thước nhỏ nhất trong tất cả các chủng tộc Greenskin là Snotlings, Chúng được coi là những người xanh lá cây thấp nhất và thường bị bắt nạt xung quanh . [14]

    Người Orc cứng rắn và kỷ luật nhất là tộc Orc Đen. Những con thú có nghĩa là "vũ trang cho da teef" và được bao phủ trong bộ áo giáp đen nặng nề. Đây là một lý do tại sao chúng được gọi là Black Orc, cái còn lại là làn da màu xanh đậm khác thường so với anh em của chúng. Điều khác thường nhất ở những con Orc này là chúng chăm sóc vũ khí và áo giáp (ở một mức độ nào đó), làm sạch chúng sau mỗi trận chiến, trong khi những con Orc khác muốn để lại những mảnh kẻ thù của chúng bị mắc kẹt vào thiết bị của chúng.

    Một dạng khác của Orc là tộc Orc man rợ, thay vì sử dụng công nghệ hiện đại về áo giáp, ngôn ngữ và vũ khí của anh em họ, vẫn ở dạng man rợ nguyên thủy của chúng. Sử dụng chủ yếu đá làm vũ khí của mình, tộc Orc điên cuồng lao vào trận chiến, một số bám vào lợn rừng chỉ bằng chân. Orc Savage đặt rất nhiều niềm tin vào warpaint của họ đến nỗi nó hoạt động để đe dọa.

    Cụm từ "Nô lệ cho bóng tối" được sử dụng để bao gồm tất cả những người đã nằm dưới sự kiểm soát hoặc cam kết với các vị thần của Lực lượng Hỗn loạn. Trong khi năng lượng của sự hỗn loạn chạm đến tất cả những điều kỳ diệu, có những người hoàn toàn cống hiến cho các vị thần của cõi này và tìm cách chinh phục không chỉ các tác phẩm của Old Ones, mà chính là kết cấu của thực tế.

    Trước đây từng có một đội quân Chaos kết hợp vào đầu những năm 1990, sau đó được chia thành các cuốn sách quân đội Beasts of Chaos và Hordes of Chaos. Những cuốn sách này sau đó chia nhỏ quân đội của Chaos thành các đội quân Bestial, Mortal (con người) và Daemonic.

    • Beastmen - Được sinh ra là cha mẹ của con người hoặc được nuôi dưỡng giữa các dị nhân. Beastmen ghét tất cả những gì văn minh và không bị ảnh hưởng bởi những vinh quang của sự hỗn loạn.
    • Chiến binh hỗn loạn - Chủ yếu là con người được Tứ đại thần hỗn loạn ưa chuộng. Những người lính thủy này xuất hiện từ các khu vực bên dưới Cổng Bắc Warp và cũng sở hữu một trong những kỵ binh và bộ binh mạnh nhất trong trò chơi.
    • Daemons of Chaos - Người hầu của các vị thần hỗn loạn. Chúng được tạo ra từ năng lượng tinh khiết nổi lên từ các cổng warp phía bắc và phía nam. Những con ma thú này chỉ xuất hiện vào thời điểm mà năng lượng Chaos trong Thế giới Warhammer mạnh mẽ.

    Skaven hay "Những đứa trẻ của chuột có sừng", là một chủng tộc người hỗn loạn. Skaven có mô típ Steampunk nói chung, trong đó họ sử dụng khoa học nguyên thủy và ma thuật tương tự như giả kim thuật và khoa học nguyên sinh thời trung cổ.

    Một số khái niệm của Skaven có thể được truyền cảm hứng từ quan điểm về công nghệ của Thế giới cũ là mất cân bằng hoặc kiến ​​thức / khoa học không được kiểm soát bởi đạo đức. Đây là một chủ đề xuyên suốt bối cảnh của Đế chế, trong đó các pháp sư, kỹ sư và linh mục Sigmarite đều cố gắng hạn chế hoặc giải thoát bản thân khỏi ảnh hưởng của người khác.

    The Undead [ chỉnh sửa ]

    Tất cả các xác sống trong thế giới Warhammer là kết quả của các phù thủy đen được tạo ra bởi kẻ phá hoại đầu tiên, Nagash, trong quá khứ xa xôi. The Undead được phân chia thành hai đội quân riêng biệt: đó là Tomb Kings có cảm giác Ai Cập cổ đại mạnh mẽ với xác ướp và xe ngựa được điều khiển bởi bộ xương và đội quân của Vampire Counts có ma cà rồng, thây ma và vân vân.

    • Số lượng ma cà rồng - Các môn đệ của Nagash, người đã đánh cắp bí mật của anh ta về cuộc sống vĩnh cửu, Ma cà rồng và tay sai của họ đã lan rộng khắp Thế giới cũ, tiếp tục mục đích của riêng họ. Có năm gia đình ma cà rồng có thể chơi được, mỗi gia đình có tham vọng, thói quen và sức mạnh khác nhau: Von Carsteins, Necrarchs, Blood Dragons, Lahmians và Strigoi. Quân đội của họ bao gồm chủ yếu là các xác sống cổ điển, như thây ma, bộ xương, ma cà rồng, dơi và ma. Các nhà nhân chủng học như A. Asbjørn Jøn đã phân tích cách các nhóm phụ của Ma cà rồng - như Blood Dragons [17] và Von Carsteins [18] - phù hợp với truyền thuyết và truyền thuyết về ma cà rồng. của Nehekhara ở phía nam của Thế giới cũ, một chủng tộc đã từng được cai trị bởi thầy chiêu hồn Nagash. Sau một cuộc nổi dậy thành công chống lại sự cai trị của anh ta, anh ta đã giết chết mọi sinh vật để nuôi một đội quân không thể chiến đấu để chinh phục thế giới. Ông bị chặn lại bởi vị vua cuối cùng của Khemri. Hậu quả của câu thần chú vĩ đại của Nagash đã đánh thức những người chết chôn hàng ngàn năm và các vị Vua của họ như một đội quân bất tử. Quân đội của họ bao gồm chủ yếu là các đơn vị theo phong cách Ai Cập, như cung thủ, bộ binh hạng nhẹ và một số xe ngựa.

    The Ogres [ chỉnh sửa ]

    • Vương quốc Ogre - những kẻ man rợ phương Đông làm việc cho vàng và sẽ ăn bất cứ thứ gì và bất cứ ai. Chúng cưỡi những con thú lớn giống như voi ma mút và hổ răng kiếm. Vì yêu tinh chỉ được hướng dẫn bởi dạ dày của chúng, chúng lan rộng sự tàn phá và hủy diệt bất cứ nơi nào chúng đi. Ogres thường được coi là một đội quân "trung lập", và cuối cùng có thể chiến đấu cho bất kỳ phe nào, họ thuê mình làm lính đánh thuê để nuôi dưỡng ham muốn thức ăn. Chúng có nét tương đồng với con người từ kỷ băng hà hay người đàn ông hang động. [15] Trước trận đại hồng thủy, vương quốc yêu tinh sống trong thịnh vượng, tuy nhiên, trận đại hồng thủy đã chứng kiến ​​nhiều cái chết của yêu tinh và sau đó, một thiên thạch khổng lồ đã rơi xuống đất liền. giết một số lượng lớn hơn Khi bụi làm sạch một cái miệng khổng lồ (được gọi là 'yêu tinh vĩ đại') kéo dài cảnh quan xung quanh địa điểm xảy ra tai nạn, con vật khổng lồ, ma thuật này là thứ thúc đẩy cơn đói bất tận của yêu tinh. "/>

    ] [ chỉnh sửa ]

    1. ^ Quân đội Warhammer: Bretonnia (Xưởng trò chơi, 1998) ISBN 1-869893-08-5
    2. ^ Warhammer Armies: The Empire (Hội thảo về trò chơi, 2000) ISBN 1-84154-059-5
    3. ^ Warhammer: Dark Shadows, (Hội thảo về trò chơi, 2001) ISBN 1-84154-198-2 [19659111] ^ Quy tắc Warhammer (Gamesworkshop, 1996) ASIN B000QGG4SA
    4. ^ Warhammer Fantasy Roleplay (sách chính quy, 1986, tái bản 1995)
    5. (Nottingham: Games Workshop Ltd., 1998) ISBN
    6. ^ Warhammer Armies: High Elves (Nottingham: Games Workshop, 1993) ISBN 978-1-872372-63-1 [19659119] ^ Warhamm er Armies: Wood Elves (Nottingham: Games Workshop, 2006) ISBN 1-872372-45-7
    7. ^ Warhammer Armies: Dwarfs (Nottingham: Games Workshop, 2000) ISBN 1-84154-066-8
    8. ^ Quân đội Warhammer . Hội thảo trò chơi. Trang 136. ISBN 1-869893-45-X
    9. ^ Graeme Davis, đồng sáng tạo của F Elli, thảo luận về nguồn gốc của họ trên Usenet "Graeme Davis" (1998-05-20) . "Re: Câu hỏi về Firmirs và các công cụ". Nhóm tin: rec.games.miniatures.warhammer. Usenet: 6jveko$1tq$1@news1.rmi.net.
    10. ^ Diễn đàn công nghiệp đen (thông qua Wayback Machine)
    11. ^ Warhammer Lizardmen (Nottingham: Games Workshop Ltd., 2005 ISBN 1-84154-644-5
    12. ^ a b Warhammer Armies: Orks and Goblins (Games Workshop Lts, 2000 ) ISBN 1-84154-060-9
    13. ^ a b Warhammer Armies: Ogre Kingdoms (Games Workshop Lts, 2004 ) ISBN 1-84154-531-7
    14. ^ Lùn trắng trình bày Warhammer Chaos Dwarfs (Workshop Workshop Lts, 1994) ISBN 1-872372-80-5
    15. Jøn, A. Asbjørn (2003). "Vampire Evolution". mETAphor (3): 22. Retrieved 20 November 2015.
    16. ^ Jøn, A. Asbjørn (2001). "From Nosteratu to Von Carstein: shifts in the portrayal of vampires". Australian Folklore: A Yearly Journal of Folklore Studies. University of New England (16): 97–106. Retrieved 20 November 2015.

    visit site
    site

    Comments

    Popular posts from this blog

    Hưu hướng Như Lai – Wikipedia tiếng Việt

    Hưu hướng Như Lai (chữ Hán: 休向如來) là một bài thơ thiền nổi tiếng của Quảng Nghiêm thiền sư, sáng tác vào khoảng thời nhà Lý (Việt Nam). 離寂方言寂滅去, 生無生后說無生。 男兒自有衝天志, 休向如來行處行。 Li tịch phương ngôn tịch diệt khứ, Sinh vô sinh hậu thuyết vô sinh. Nam nhi tự hữu xung thiên chí, Hưu hướng Như Lai hành xứ hành. Bản dịch [2] : Đừng theo bước Như Lai Thoát tịch rồi bàn câu tịch diệt Sau vô sinh hãy nói vô sinh Nam nhi tự có chí xông trời Theo gót Như Lai bước từng bước. Bản dịch của Ngô Tất Tố: [3] : Thoát kiếp rồi bàn câu tịch diệt Không sinh hãy nói chuyện siêu sinh Tài trai có chí xông trời thẳm Giẫm vết Như Lai luống nhọc mình Dịch nghĩa : Xa lìa sự ham muốn mới có thể bàn chuyện đi vào tịch diệt [4] Sinh vào cõi vô sinh rồi mới có thể bàn chuyện vô sinh Làm trai phải tự có chí xông trời thẳm Đừng dẫm theo vết chân của Như Lai. Câu cuối hưu (休) nếu là hựu thì câu thơ có nghĩa là: "Lại hướng theo Như Lai làm chỗ làm". Có bản hai câu đầu là: Li tịch phương ngôn tịch diệt Khứ sinh hậu

    Boigny-sur-Bionne – Wikipedia tiếng Việt

    Tọa độ: 47°55′42″B 2°00′36″Đ  /  47,9283333333°B 2,01°Đ  / 47.9283333333; 2.01 Boigny-sur-Bionne City Hall Boigny-sur-Bionne Hành chính Quốc gia Pháp Vùng Centre-Val de Loire Tỉnh Loiret Quận Orléans Tổng Chécy Xã (thị) trưởng Francis Oliver (2001–2014) Thống kê Độ cao 98–121 m (322–397 ft) Diện tích đất 1 7,53 km 2 (2,91 sq mi) Nhân khẩu 2 2.106   (2006)  - Mật độ 280 /km 2 (730 /sq mi) INSEE/Mã bưu chính 45034/ 45760 1 Dữ liệu địa chính Pháp loại trừ các hồ và ao lớn hơn 1 km² (0.386 dặm vuông hoặc 247 acre) cũng như các cửa sông. 2 Dân số không tính hai lần : cư dân của nhiều xã (ví dụ, các sinh viên và quân nhân) chỉ tính một lần. Boigny-sur-Bionne là một xã trong tỉnh Loiret, vùng Centre-Val de Loire bắc trung bộ nước Pháp. Xã này nằm ở khu vực có độ cao từ 98-121 mét trên mực nước biển. IBM có văn phòng ở Boigny-sur-Bionne. [1] Wikimedia Commons có thư viện hình ảnh và phương tiện truyền tải về Boigny-sur-Bionne ^ "IBM France." IBM. Truy cập 21 tháng 10 năm 20